Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

[Sách hay] Du hành cùng Herodotus - Ryszard Kapuscinski



Tôi chọn “Du hành cùng Herodotus” một phần vì cái bìa, một phần là vì cái tên của nhà sử thi Hy Lạp cổ đại Herodotus. Phải thú thực rằng tôi hiếm khi hài lòng với một tác phẩm thuộc thể loại du kí – có lẽ vì yêu cầu khắt khe quá cao chăng? Tôi thực sự cũng chưa hài lòng cho lắm với “Du hành cùng Herodotus” – đó là một quyển sách viết về văn hóa, trải nghiệm, có sự độc đáo và ham xê dịch cùng khám phá, nhưng đối với tôi dường như nó không có được cái chất thơ và cái chất đắm say. Trong tiềm thức của tôi, những khung cảnh mới mẻ trong sách hiện diện một cách đáng kinh ngạc hơn nhiều những gì ngòi bút của Ryszard miêu tả. Dù vậy, tôi không thể phủ nhận rằng cuốn sách nhỏ này mang đầy chất lịch sử và thời sự.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét