Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

78 degrees of wisdom - Rachel Pallock

78 degrees of wisdom

Cá nhân tôi vốn ít khi tin vào những thứ huyền bí - không phải vi chúng vô lý hay gì cả, mà chỉ là chưa được mắt thấy tai nghe thì chưa tin mà thôi. Tôi cũng chưa từng ngĩ đến việc đọc hay tìm hiểu về Tarot hay những thứ huyền bí tương tự, mặc dù khá là hứng thú với chúng nhờ bộ sách của Dan Brown. Tuy nhiên sau 1 lần tặng bạn 1 bộ bài Tarot, tôi quyết định tìm hiểu về nó, để cho vui:))



Tài liệu tìm hiểu về Tarot ở Việt Nam chưa nhiều, và thường là dừng lại ở trên mạng hoặc phải tự lùng bản sách tiếng anh. Tôi cũng không ngoại lệ, tìm hiểu sơ sơ đại hái ở mấy trang chuyên bán Tarot, nhưng đúng là đọc vào thấy tò mò hẳn, thế nên tôi quyết định tự mình đọc sách, và 78 degrees of wisdom (mà trên mạng có nhà dịch là 78 độ Minh Triết - xin phép được dùng tên này) là sự lựa chọn phù hợp. Nhưng ở bài viết này tôi không giới thiệu về sách mà tôi quyết định sẽ tự dịch sách.'


Với những người tìm hiểu tình cờ đọc được bản dịch của cá nhân tôi, có vài điều tôi muốn nhấn mạnh:

  • Đây là bản dịch phi thương mại, chưa có sự đồng ý của tác giả, thế nên xin đừng đem đi bất cứ đâu. Nếu muốn có bản ebook sau khi dịch xong, xin hãy liên lạc qua email.
  • Bản dịch không chính xác về mặt câu chữ. Với bản tính bốc đồng và kiêu ngạo cố hữu của tuổi trẻ, tôi không tránh được và cũng không muốn tránh thể hiện nó ở các bài viết cũng như các bài dịch của mình, thế nên trong bài dịch, sẽ có rất nhiều đoạn tôi dịch mang nặng màu sắc châm biếm. Ngoài ra, ngôn ngữ cũng được giản lược triệt để để dễ dàng đọc và tiếp thu, còn về mặt bản gốc, nếu bạn đã đọc thì đừng so sánh hay tự hỏi sao ngôn ngữ của tôi khác bản gốc đến vậy.
Cuối cùng, xin hãy thưởng thức 78 Degrees of Wisdom của tác giả Rachel Rollack. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét