Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

[Sách hay] Ngựa ô yêu dấu



“Ngựa ô yêu dấu” thật sự không hổ danh là tác phẩm tuyệt vời nhất mọi thời đại viết về loài vật! Chính bản thân tôi đã khóc khi đọc tác phẩm này – mà tôi vốn rất tự tin rằng ngoài ba mẹ ra chưa từng có người nhìn thấy tôi khóc. Ngựa ô yêu dấu và chú chó Hachiko. Tôi tin rằng bất cứ ai đọc quyển sách này đều có thể cảm nhận được những cảm xúc tuyệt vời trong sáng mà nó đem lại.


“Ngựa ô yêu dấu” là tự truyện của một chú ngựa đẹp mã, khỏe mạnh, nhạy cảm và vô cùng trung thành. Sau khi bị buộc phải rời khỏi người chủ đầu tiên tốt bụng và chàng giám mã thân thiện ân cần, cuộc hành trình cực nhọc của cậu bắt đầu. Cậu đã trải qua đầy đủ những đau đớn, buồn bã, niềm vui, hạnh phúc, thất vọng,...


Tôi thật sự không biết nên bắt đầu từ đâu khi nói về quyển sách tuyệt vời này. “Ngựa ô yêu dấu” mang âm hưởng của một bản hùng ca ca ngợi những đức tính tốt đẹp nhất không chỉ áp dụng ở loài ngựa mà thậm chí là ở loài người. Một động vật cao quý, trung thành, luôn cố hết sức vì chủ nhân chỉ để đổi lại những lời ân cần chu đáo và thái độ tốt đẹp từ chủ nhân của chúng. Chúng nhẫn nhịn, cố gắng, chúng biết yêu thương và biết ơn những người đối xử tốt với chúng. Những chú ngựa khỏe mạnh đẹp đẽ sẵn sàng giao phó toàn bộ niềm tin và tính mạng vào tay chủ nhân! Chính những chú ngựa này lại dạy chúng ta những bài học tốt đẹp nhất từ cuộc sống: những đức tính tuyệt vời một con người nên có, cách đối xử với cuộc sống, luôn hết mình nỗ lực, trung thành, biết yêu thương tin tưởng và biết ơn. Những câu văn giản đơn mang phong vị bình thản nhưng đầy ắp những cảm xúc, Anna đã khiến cuộc sống của Black Beuty dường như sống dậy trong tâm khảm mỗi con người.


Đặc biệt, “Ngựa ô yêu dấu” còn là một khúc ca đề cao ca ngợi những con người tốt đẹp chất phác, có tình yêu động vật chân thành, đối xử công bằng với tất cả mọi người cũng như chính động vật. Họ luôn nhận được những lời chúc tốt đẹp nhất không chỉ ở những người xung quanh mà thậm chí còn ở động vật. Ngược hẳn lại, những người không biết cách cư xử, những người độc ác lạm dụng động vật đều bị phê phán một cách nhẹ nhàng nhưng kiên quyết. Nó tố cáo mạnh mẽ những kẻ ngược đãi động vật trong khi văn phong lại dịu dàng như một lời khuyên nhủ cầu nguyện để những người đó thoát khỏi những suy nghĩ bảo thủ và ngu ngốc.


“Ngọn nguồn mọi tôn giáo chính là tình yêu thương”


Mỗi con người có hai phần, phần “con” và “người”, khi phần “con” thuộc về mặt bản năng thì “người” lại thuộc về lí trí. Phần “người” chính là phần giúp con người khác biệt so với tất cả những loài còn lại, vì phần “người” giúp con người tư duy, phát triển, vận động không ngừng. Thế những dường như đôi lúc con người để phần “người” thống trị thái quá khiến những tình cảm thuần khiết thuộc về bản năng không còn được trong trẻo nhưng chính những con thú nữa. Những con thú không thể nói, nhưng chúng vẫn có những cảm xúc mà con người thường mặc nhiên cho rằng chúng không có, và những cảm xúc đó đôi lúc còn chân thành và thành thực hơn bất cứ một con người nào. Con người nhiều khi quên rằng tình cảm là những thứ tuyệt vời nhất, tốt đẹp nhất, sức sống mạnh mẽ nhất, đủ để sưởi ấm trái tim, đem đến hạnh phúc, làm tràn đầy cuộc sống. Trong “ngựa ô yêu dấu”, những lời khẳng định về tình yêu thương, tình bạn, tình thân thiết,... đều vang vọng qua từng trang sách và thấm mãi trong lòng.

Đây là bài viết của chủ blog, vì vậy xin hãy tôn trọng và không đem bài viết đi bất cứ đâu. Nếu muốn chia sẻ, xin hãy dẫn đường link về blog này. Xin cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét