Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

[Sách hay] Robin Hood




Hẳn bạn nào cũng biết đến chàng Robin Hood nổi danh hào hoa phong nhã dưới lốt một tên trộm chuyên ăn trộm của người giàu chia cho người nghèo với tài bắn cung thiện xạ. Chàng là một người dũng cảm, thân tình thành thực, hết lòng vì bạn bè và chân thành với những người yêu thương.


Thật tình mà nói tôi (và chỉ tôi) cảm nhận thấy bộ truyện này mang tính chất giải trí khá nhiều. Cuộc đời thăng trầm với tình yêu và lòng quả cảm sẵn sàng giúp đỡ những người lầm lỡ, và chính lòng hào hiệp đó đã đưa chàng gặp được người con gái chàng yêu thương và hàng loạt những rắc rối chẳng mấy vui vẻ. Nhưng chàng cũng không hề kêu ca than phiền mà vẫn tiếp tục đứnglên vì lý tưởng của bản thân. Câu chuyện còn đề cao tình cảm gia đình chân thành và lòng thành thực.


Vẫn văn hoa bay bổng pha chút lãng mạn và những đoạn hội thoại có cánh, Alexandre Dumas đã tạo nên được mọt bối cảnh oai hùng dành cho những chàng Saxons kiêu hùng dũng cảm và những người đàn bà hiền dịu nhân hậu. Lối văn chắc chắn rành mạch và cách khắc họa nhân vật cá tính cũng là một điểm nổi bật của truyện. Đặc biệt ở Robin Hood, Dumas đặc biệt ca ngợi nhân cách phẩm chất tốt đẹp ở con người. Ông còn cố tình tôn lên vẻ đẹp bản chất con người bằng cách sử dụng nghệ thuật đối lập khi tạo ra nhân vật lãnh chúa Nottingham độc ác, cộc cằn.


Nếu bạn đang tìm một quyển sách giải trí, Robin Hood sẽ là một sự lựa chọn không tồi!

Đây là bài viết của chủ blog, vì vậy xin hãy tôn trọng và không đem đi bất cứ đâu. Nếu muốn chia sẻ, xin hãy dẫn đường link đến blog này. Xin cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét