Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

[Sách hay] Anne tóc đỏ ở đảo Hoàng tử Edward


Ở loạt bài phần 1 Anne tóc đỏ dưới Chái Nhà Xanh và Anne tóc đỏ ở làng Avonlea tôi đã không viết rõ toàn bộ về tác phẩm. Vậy thì đến bài này với Anne tóc đỏ ở đảo Edward tôi sẽ tổng hợp luôn.


Lucy Maud Montgomery hay thường được biết dưới bút danh L. M. Montgomery sinh năm 1874 tại Cliffon thuộc đảo hoàng tử Edward nay là New England, là một tác gia nổi tiếng người Canada. Bà có một tuổi thơ khá đơn độc nên trí tưởng tượng được phát triển khá mạnh mẽ. Bà từng học đại học Prince of Wales và Dalhousie. Những series đưa tên tuổi bà lên sánh vai với những tác giả viết về văn học thiếu nhi xuất sắc là series Anne tóc đỏ và Emily cùng vô số truyện ngắn và thơ.


Series Anne tóc đỏ  được mệnh danh cả trăm năm vẫn không cũ đang bắt đầu được các bạn trẻ Việt Nam đón nhận. Từ một cô bé mặt tàn nhang và mái tóc đỏ rực, Anne đã dần trở thành một phần quan trọng không chỉ những người dân đảo Hoàng tử Edward mà cả những cư dân hiền lành phúc hậu sống ở nơi đó. Thời gian trôi qua, Anne dần lớn lên, và đến quyển “Anne tóc đỏ ở đảo Edward”, cô nàng Anne nhảy cảm lắm chuyện của chúng ta đã trở thành một thiếu nữ đằm thắm, dịu dàng, có những quyết định riêng của bản thân và bắt đầu có những suy nghĩ chớm nở về tình yêu. Thế nhưng thế giới của Anne vẫn trong sáng, ngọt ngào và tràn đầy tình thương hơn bao giờ hết. Anne giống như một luồng gió nhẹ nhàng trên đồng cỏ thổi qua đời mỗi người. Nếu đã đem lòng yêu quý Anne, đừng bỏ qua cuốn sách này.


Thực ra không có gì nhiều để nói về cuốn này, 1 phần vì đã nói hết ở 2 cuốn trước, thế nên tôi sẽ để các bạn tự khám phá thế giới sắc màu của AnneJ


1 nhận xét:

  1. Cuon sach co mot su loi cuon ki dieu ma khi doc moi nguoi deu cam thay buon cuoi nhung rat sau lang, dep de...

    Trả lờiXóa